วันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ความน่าเป็นห่วงในการใช้ภาษาไทย

เนื่องจากเมื่อวาน (29 กรกฎาคม) เป็นวันภาษาไทยแห่งชาติ ก็เลยขอเขียนบทความเกี่ยวกับ ภาษาไทย และ วันภาษาไทยแห่งชาติ สักนิดนะคะ ^^

เนื้อหาของบทความนี้ มาจาก FW:Mail แสดงถึงความน่าเป็นห่วงของภาษาไทยในอนาคตอันใกล้นี้ค่ะ
(ในวงเล็บได้เขียนแบบที่ถูกต้องเอาไว้ด้วย เผื่อจะอ่านไม่ออก เหอๆๆๆ)

พาศาทัยในอานาโคต หั้ยหัดอ่านเสียแต่เด๋วนี้ เพาะเด๋วจะอ่านไม่ค่อง

(ภาษาไทยในอนาคต ให้หัดอ่านตั้งแต่เดี๋ยวนี้ เพราะเดี๋ยวจะอ่านไม่คล่อง)



(หนังสือเรียนภาษาไทย ชั้น ป.1 เล่ม 1 กรมวิชาการ กระทรวงศึกษาธิการ
พิมพ์ครั้งแรกเป็นจำนวนหลายสิบเล่ม เปิดตัวครั้งแรกที่คอนเสิร์ตของเทพเจ้าแห่งโลกตะวันออก โดยฉบับนี้เป็นแค่ตัวอย่างเท่านั้น
พิมพ์ที่ : โรงพิมพ์ของคุรุสภาค่ะ สงวนลิขสิทธิ์แล้วนะ ลอกเลียนแบบเขาตบจริงด้วย)





[ประกาศจากกระทรวงนะคะ เรื่องเค้ายอมให้ใช้เล่มนี้ในโรงเรียนก็ได้...เนื่องด้วยทางสำนักพิมพ์ของเรา ได้พิมพ์ไอ้นี้ออกมาแล้วนะคะ เราก็อยากจะขายๆไปน่ะค่ะ เราก็เลยเอาสตางค์ใส่ซองสีชมพู แล้วยื่นใต้โต๊ะน่ะค่ะ แล้วเขาก็รับด้วยล่ะค่ะ แค่นี้หนังสือเราก็ได้ใช้ในโรงเรียนแล้วล่ะค่ะ...ประกาศ ณ วันที่ Shinee มาไทยน่ะค่ะ (ที่เหลือถอดไม่ได้จริงๆ สุดจะบรรยาย)...]




[บทที่ ๑ นะคะ : เมนี่จัง...ใส่บิ๊กอาย(คอนแทคเลนส์)ด้วยนะคะ กา...กาก็มีตาเหมือนกาก้า (นักฟุตบอล) นะคะ อา...อา ไม่ยอมลืมตา(ตาตี่เหมือนคุณปลื้มเลย...ฮา)]




(อันนี้ไม่ผิดปกติ...เน้นฮาอย่างเดียว)




[แบบฝึกหัด โยงเส้นให้ถูกต้องนะคะ (ตัวเลือกต่างๆคือศิลปินเกาหลี ด้านซ้ายคือชื่อนักร้อง ด้านขวาคือชื่อวงนะคะ...จรรโลงสังคมมากกกก 555+ )]




[อันนี้บทที่สองนะคะ (ที่เหลือไม่ค่อยผิดปกติล่ะ แต่คนเขียนสงสัยว่าคอนแทคเลนส์ไส้สับปะรดมันเป็นอย่างไรนะ 555+)]




[บทที่ 3 แล้วนะคะ บทนี้จะสาธยายความโง่ของอีเมนี่ค่ะ เมนี่พาเจ้าแม้ว (หมายถึงแมวนะคะ...ฮา) มาดูนามีรูปู เมนี่เจอไอโฟนกับบีบี (Iphone และ Blackberry คือชื่อโทรศัพท์มือถือไงคะ)ตกอยู่จึงหยิบไอโฟนขึ้นมาแล้วมาจองบัตรชมคอนเสิร์ต Super Junior (ศิลปินเกาหลี) ส่วนบีบีให้เจ้าแม้วแทะเล่น แล้วจะจองคอนเสิร์ตดงบังชินกิ (ศิลปินเกาหลี) ด้วยแต่ตังค์ใน Paypal เสือกหมด อีนี่มันโง่ แทนที่จะเอาบีบีมาจองก่อน ค่อยให้ให้อีแม้วมันแทะ อีโง่ (ที่เหลือถอดไม่ได้แล้ววว)]




[แบบฝึกหัดนะคะ มาแล้วค่ะ เรื่องคำคล้องจองนะคะ แค่อ่านก็พอ (ที่เหลือไม่ค่อยผิดปกติล่ะ พออ่านออกนะคะ...เริ่มขี้เกียจ...ฮา)]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น