วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2554

7 ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับจุฬาฯ



บังเอิญเปิดเจอค่ะ เห็นว่าน่าสนใจดีเลยเอามาอัพฯ ^^

7 ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับจุฬาฯ

1. นิสิตจุฬาฯ ลูกคุณหนู ติดหรู ไฮโซ

ข้อเท็จจริง นิสิตจุฬาฯ หลายคนมาจากต่างจังหวัด (บางคณะมีเด็กตจว.มากกว่าเด็กกรุงเทพแท้ๆซะอีก) หลายคนกินข้าวมื้อละ 17-18 บาท และอีกหลายๆคนเลือกที่จะวิ่งออกกำลังกายแถวๆสวนลุม แทนการไปเข้าฟิตเนส



2. นิสิตจุฬาฯ ต้องฉลาด หัวระดับเทพ เนิ้ดเข้าไว้ ขยันเข้าไว้

ข้อเท็จจริง นิสิตจุฬาฯ ก็คนปกตินี่แหละครับ มีกิน มีเที่ยว ช็อป เล่นเกม เล่นบอล บางคนมีสอบพรุ่งนี้ วันนี้ยังเข้าร้านเน็ทเล่นDotAกันอยู่เลย (แต่ก็ใช่ว่าจะทิ้งการเรียนซะทีเดียว กลับบ้านไปก็ต้องแบ่งเวลามาอ่านหนังสืออยู่ดี)



3. เด็กจุฬาฯ คิดว่าตัวเองเก่ง ชอบดูถูกคนอื่น

ข้อเท็จจริง นิสิตจุฬาฯ มากกว่า 99% เป็นโรคติดต่อชื่อว่า "Over ถ่อมตน Symdrome" สังเกตได้จากเวลาไปถามเกรด หรือคะแนนสอบ คำตอบที่ท่านจะได้ยินคือ "ได้น้อยอ่า ได้แค่ x คะแนนเอง" ถึงแม้คะแนนจะออกมาแล้วได้ A ก็เหอะ



4. จุฬาฯ หยิ่ง พูดแล้วไม่พูดด้วย

ข้อเท็จจริง อย่างที่บอกไว้ในข้อ 2 นิสิตจุฬา ก็คนธรรมดาล่ะครับ ใครชวนคุยก็ต้องคุยตอบอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นถามทาง ซื้อตั๋วรถป๊อบ เหล่านี้พวกเรายินดีให้ความช่วยเหลือ ถ้ามีเวลาว่าง ยกเว้นในกรณีที่คุณเป็นบุคคลภายนอกแล้วทักว่า "จะไปไหนจ๊ะน้องสาว" อันนี้โอกาสไม่คุยด้วยเกือบจะ 100%


5. จุฬาฯ แบ่งชนชั้น ตัวใครตัวมัน

ข้อเท็จจริง เมื่อเข้าสู่ช่วงหายนะ (3 วันก่อนสอบ) ลองแวะไปตามร้านฟาสฟู้ดต่างๆที่เปิด 24ชม. (เช่น Burger King สาขาสีลม) คุณจะพบกับกลุ่มนิสิตที่นัดกันมาติวก่อนสอบ ซึ่งมักจะติวกันโต้รุ่ง ไม่หลับไม่นอนกันเลยทีเดียว



6. นิสิตจุฬาฯทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน เหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ

ข้อเท็จจริง ค่ายอาสา ค่ายอนามัย กิจกรรมแนะแนว งานฟุตบอลประเพณี จุฬาฯวิชาการ เกิดขึ้นจากฝีมือของนิสิตล้วนๆ อาจารย์จะช่วยเป็นที่ปรึกษาให้เท่านั้น



7. งานฟุตบอลประเพณี จัดกันทำไมทุกปี เปลืองค่าภาษีประชาชน

ข้อเท็จจริง งานทุกปีที่จัดขึ้น จะมีสปอนเซอร์จากที่ต่างๆ ให้การสนับสนุน ไม่ได้ใช้เงินจากภาษีประชาชนแม้แต่บาทเดียว และรายได้ทั้งหมดจะนำไปบริจาคสมทบทุนตามมูลนิธิต่างๆทั้งหมด

แต่ที่เป็นเรื่องจริง...คือ "จุฬาฯน่ารัก" อันนี้ไม่เถียงงงง 5555+

ที่มา...http://yoroichi.exteen.com/20090516/entry

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น