วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2554

[แนะนำน้อง] 10 เหตุผลที่ควรเลือกเรียนฝรั่งเศส!!!


Bonjour tout le monde [บทความแนะนำสายภาษา-ฝรั่งเศส]

ตอนนี้ก็ใกล้จะปลายภาคเต็มที แล้วนะคะ (กลางภาคกับปลายภาค ห่างกันเดือนเดียวเองงง) ตอนนี้ก็มีน้องๆหลายคนที่สนใจในสายศิลป์-ฝรั่งเศส เข้ามาถามคนเขียนบ้างแล้ว 555+ ไม่ว่าจะเป็น "ดูเกรดยังไง...เกรดจะถึงหรือเปล่า?" "หนูจะเข้าได้มั้ย...เข้าไปแล้วจะเรียนไหวหรือเปล่า?" "เรียนยากหรือเปล่า?" ไปจนกระทั่ง "อาจารย์ดุมั้ย?"!!!!...ฮา
ก็เลยถือโอกาสประชาสัมพันธ์สายตัวเองตรงนี้เลยก็แล้วกัน 555 (เดี๋ยวจะนำ URL ของบล็อกไปบอกน้องๆทีหลัง หุหุ)

ศิลป์-ฝรั่งเศส
หรือที่เรารู้จักกันในนาม...

ฟรองเซ่

ต่อไปนี้คนเขียนจะขอพาน้องๆทุกคนมาดูกันว่า
ทำไมภาษาฝรั่งเศสจึงน่าเรียน...มากกก โดยพบกับ...

10 เหตุผลที่ควรเรียนภาษาฝรั่งเศส
ภาษาต่างประเทศล้วนเป็นสิ่งมีคุณค่าในตัวภาษาเอง ส่วนที่ว่าเรียนแล้วจะใช้สื่อสารได้แค่ไหนคงต้องขึ้นอยู่กับความตั้งใจ ความมุ่งมั่น การฝึกฝนจนชำนาญของผู้เรียน และนี่คือ 10 เหตุผลที่ควรเรียนภาษาฝรั่งเศส

1. ภาษาสนทนาแห่งโลก ผู้คนจำนวนมากว่า 200 ล้านคนใน 5 ทวีปสนทนาโดยใช้ภาษาฝรั่งเศส ประเทศที่ใช้ภาษาฝรั่งเศสทั้ง 68 ประเทศและรัฐบาลต่างรวมกลุ่มกัน ภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาต่างประเทศที่เข้าใจกันอย่างกว้างขวางรองมาจากภาษาอังกฤษและเป็นภาษาที่มีการใช้ในการสนทนามากเป็นลำดับที่ 9 ของโลก

2. ภาษาเพื่อการสรรหาอาชีพ การสนทนาภาษาฝรั่งเศสและภาษาอังกฤษเป็นคุณสมบัติโดดเด่นทุกหนทุกแห่งสำหรับโอกาสในการหาอาชีพในตลาดอาชีพสากล ทั้งในประเทศฝรั่งเศสเองหรือประเทศอื่นที่ใช้ภาษาฝรั่งเศส (แคนาดา สวิสเซอร์แลนด์ เบลเยี่ยม และทวีปแอฟริกา) ประเทศฝรั่งเศสเป็นประเทศในลำดับที่ 5 ของโลกที่มีอำนาจในทางพาณิชย์และเป็นประเทศในลำดับที่ 3 ในการต้อนรับนักลงทุนชาวต่างชาติ

3. ภาษาแห่งวัฒนธรรม ภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาสากลสำหรับเรื่องอาหาร แฟชั่น ภาพยนตร์ ศิลปะ เต้นรำ และการออกแบบ การรู้จักภาษาฝรั่งเศสสามารถเข้าถึงในการเข้าใจต้นแบบของวรรณกรรมฝรั่งเศสรวมทั้ง ภาพยนตร์ บทเพลง และวรรณกรรมของประเทศที่ใช้ภาษาฝรั่งเศสอื่นๆ ด้วย ได้แก่ ผลงานของ Victor Hugo, Molière, Edith Piaf, Sartre หรือ นักฟุตบอลอย่าง Zinedine Zidane…

4. ภาษาเพื่อการเดินทาง ประเทศฝรั่งเศสเป็นประเทศที่มีผู้มาเยือนมากกว่า 70 ล้านคนต่อปี และสถานที่ที่น่าเยี่ยมชม คือ ปารีส และ ทุกแคว้นของประเทศฝรั่งเศส ความรู้ในภาษาฝรั่งเศสเปิดโอกาสให้เข้าใจวัฒนธรรม ความคิด และวิถีชีวิตของคนฝรั่งเศส และประเทศอื่นๆที่ใช้ภาษาฝรั่งเศสได้ดียิ่งขึ้น


5. ภาษาเพื่อการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย
ความรู้ ความเข้าใจภาษาฝรั่งเศส จะสามารถศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง สถาบันการศึกษาชั้นสูง ชั้นนำระดับโลกในฝรั่งเศสได้ ในระดับ มหาวิทยาลัยนี้ รัฐบาลยังมีทุนการศึกษาหลายทุนสำหรับนักเรียนที่เรียนดีอีกด้วย

6. ภาษาเพื่อความสัมพันธ์นานาชาติ ภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาแห่งโอกาสในการทำงาน และภาษาทางการของสหประชาชาติ สหภาพยุโรป ยูเนสโก้ องค์การนาโต้สภาโอลิมปิกสากล ฯลฯ ภาษาใน 3 เมืองสำคัญของยุโรป Strasbourg , Bruxelles และ Luxembourg

7. ภาษาสำหรับการเปิดโลกทัศน์ นอกจากอังกฤษและภาษาเยอรมัน ภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาที่ 3 ในอินเตอร์เน็ต การเข้าใจในภาษาฝรั่งเศส สามารถเข้าใจในโลกการสื่อสารกับต่างประเทศที่ใช้ภาษาฝรั่งเศสทั่วทุกทวีป และการรู้ข่าวสาร ระหว่างประเทศที่ใช้ภาษาฝรั่งเศส

8. ภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาที่ง่ายต่อการเข้าใจ มีวิธีมากมายที่จะสนุกกับการเรียนรู้ภาษาฝรั่งเศสทั้งเด็กและผู้ใหญ่ และสามารถใช้ภาษาฝรั่งเศสในการสื่อสารได้อย่างรวดเร็ว

9. การเข้าใจภาษาฝรั่งเศสช่วยในการเข้าใจภาษาอื่น โดยเฉพาะภาษาที่มีรากศัพท์มาจาภาษาละติน 50% ของคำศัพท์ภาษาอังกฤษในปัจจุบันมีส่วนคล้ายกับภาษาฝรั่งเศส

10. ภาษาแห่งความรักและจิตวิญญาณ การเข้าใจภาษาฝรั่งเศสเป็นความสุขในการเข้าใจภาษาที่สวยงาม ไพเราะ ซึ่งถูกเรียกว่าเป็นภาษาแห่งความรัก ภาษาฝรั่งเศสยังเป็นภาษาแห่งการวิเคราะห์ ที่มีโครงสร้างให้เกิดความคิด พิจารณา วิพากษ์วิจารณ์ และสามารถใช้ในการปรึกษา เจรจา และการต่อรอง

อย่าลืม!!!
มาเข้าศิลป์-ฝรั่งเศสกันเยอะๆ นะคะน้องๆ
PS. ฟรองเซ่...คุณค่าที่คุณคู่ควร ;))

Credit : พี่ๆ ศิลป์-ฝรั่งเศส โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา (ผู้น่ารัก)
http://www.dektriam.net/TopicRead.aspx?topicID=109268
รูปภาพ : http://www.dektriam.net/TopicRead.aspx?topicID=125074

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น